Friday, October 2, 2009

Chương trình Trung thu 2009

Trước tiên, xin chân thành cảm ơn các cá nhân đã giúp đỡ để nhóm có thể hoàn thành đc chương trình này:
- Mr. Võ Anh Khoa ( Vũng Tàu ): 450k
- Ms. Nguyễn Thị Mai Oanh ( Ngõ 162, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội ): 300k + đèn ông sao.
- Ms. Băng Nhi ( Cầu Giấy, Hà Nội ): 1 thùng cháo
- Ms. Hoài Anh ( số 1A Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội ): 100k
Dưới đây là một số hình ảnh khi đến thăm khu vực sống của người già sau khi đã thực hiện xong 1 số trò chơi tại hội trường cho các bé. Do một số sơ suất nên chỉ có một số ít ảnh, mong mọi người thông cảm.
ảnh 1


ảnh 2


ảnh 3



ảnh 4


ảnh 5



ảnh 6



ảnh 7



Trung thu 2009 đã qua nhưng những hình ảnh, những dư âm về nó thì hình như vẫn còn mãi.

Buổi tối thứ bảy, ngày 26/9/2009, trước ngày đi, công việc chuẩn bị vẫn còn đang trong quá trình tất bật, rất khẩn trương với nguồn nhân lực hạn chế. Thòi tiết thay đổi khiến cho nhiều bạn bị ốm, không thể tham gia mặc dù rất muốn và rất nhiệt tình, những công việc đột suất bỗng đến làm cho kế hoạch tham gia trung thu của nhiều bạn đành bỏ lỡ. Các bạn còn lại cũng không vì thế mà giảm đi ý chí và quyết tâm đến với các em ở Trung tâm.

Tối thứ 7 danh sách vẫn chỉ có 6, 7 bạn. Không thấy thất vọng mà chúng tôi dường như càng cố gắng hơn.

Sáng chủ nhật, một ngày nắng đẹp hứa hẹn một ngày thật vui và đáng nhớ!
Quân số đi tăng lên đáng kể vì các bạn khác nghe tin nhóm sắp đi cũng tham gia cùng, sự nhiệt tình của các bạn lúc nào cũng được tất cả mọi người ghi nhận. Chúng tôi tin rằng sau chuyến đi này các bạn cũng thấy thêm yêu những hoạt động như thế! Và có thể biết đâu những lần sau, trong hoạt động của Ngày thứ 8, các bạn cũng sẽ chính là một trong số các thành viên tham gia nhiệt tình nhất! Hãy tin rằng Ngày thứ 8 luôn luôn chào đón sự tham gia của các bạn!

10 hơn chúng tôi đã có mặt tại trung tâm mặc dù xuất phát có chậm hơn dự kiến do một vài lý do khách quan.

Nghỉ ngơi một chút để lấy lại tinh thần, chúng tôi đi thăm khu người già trước tiên. Tôi nhận ra mặt rất nhiều cụ rất quen ở đây. Các cụ vẫn thế. Chỉ mong nhiều nhiều lần sau nữa cháu vẫn sẽ được gặp các cụ. Đón nhận món quà tuy nhỏ từ chúng tôi nhưng cụ nào cũng vui vẻ và sung sướng. Có cụ cảm ơn, có cụ hẹn lần sau lại đến, có chị thì nói to lên rất sung sướng quà của chúng tôi là gì, "ôi ngon quá, thích quá!". Chúng tôi vui lây với những niềm vui bé nhỏ đó. Chợt nghĩ đến ông bà của mình vẫn thật may mắn vì được sống sum vầy bên con cháu! Các bạn hãy cảm thấy hạnh phúc khi mình vẫn còn những người ông, người bà, người cụ bên mình nhé! Đó là cả một kho tàng vô cùng quý giá đấy!

Tạm biệt các cụ, chúng tôi chuyển sang khu sơ sinh. Vẫn ba phòng sơ sinh, có cả những gương mặt mới và những gương mặt cũ. Một số em không ở phòng vì đang trên hội trường tham gia văn nghệ do bên HUDLine tổ chức. Đang mùa dịch sốt nên lần này các e có vẻ không nhanh bằng những đợt trứơc. Nhưng hình như bao giờ cũng vậy, trong mỗi hoàn cảnh ta lại có sự thích nghi, các em ở đây cũng ốm và "biết" khỏi nhanh hơn các em bé khác bên ngoài. Các mẹ ở đây cũng bận hơn khi mà các em đang ốm. Mỗi lần đến lại thấy có những cái tên mới xuất hiện. Tên của các em đều do chú giám đốc đặt cho,tên nào cũng hay và mang ý nghĩa riêng, như một dấu mốc trong cuộc đời của các em.

Kế hoạch của chúng tôi là làm chương trình buổi chiều, nhưng hiện tại hội trường cũng đã tập trung các em ở đây xem văn nghệ. Không muốn các em phải đi lại nhiều lần cũng rất mệt, chúng tôi thay đổi kế hoạch để tổ chức trò chơi ngay cho các em. Lần nào cũng vậy, trò chơi được các em tham gia hào hứng hơn cả. Chúng tôi cũng như được trẻ ra sau những lần như thế!Thật vui, thật hào hứng, thật sôi nổi! Chúng tôi không biết đang mang đến cho các em niềm vui hay chính các em mang niềm vui đến cho chúng tôi nữa. Mọi người vẫn thường bảo "cho đi là nhận lại". Có lẽ nó luôn luôn đúng! Hãy chia sẻ để được sẻ chia!

Có lẽ điều làm các e thích thú hơn cả là các em được nhận quà tặng của các anh chị, các bạn tình nguyện viên ngay tại phòng của mình. Như vậy có cả các em không tham gia được tại hội trường cũng sẽ vẫn có quà.

Cũng vừa đến giờ ăn trưa của các em, chúng tôi nghỉ ngơi ngay tại sân của trung tâm và ăn bữa trưa nhẹ. Đói lắm nhưng hình như vui quá làm mọi người cũng không ăn được nhiều. Nhiều bạn còn chưa quen nhau, bây giờ mới có thời gian làm quen và hiểu nhau hơn.

Không khí trong lành tại đây làm cho ai cũng cảm thấy dễ chịu và xua tan hết mệt mỏi...

Những chuyến đi như thế này không chỉ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm, những vốn sống mà không trường lớp nào dạy bạn mà còn giúp bạn có thêm những ngưòi bạn mới. Hãy đi và trải nghiệm!

No comments:

Post a Comment